Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Có cách chữa khô dịch khớp nào khác không?

Khô dịch khớp là một dạng bệnh lý xương khớp gây đau nhức, sưng, nóng đỏ khớp, hạn chế vận động khớp của người bệnh. Rất nhiều bệnh nhân tìm các loại thuốc trị khô dịch khớp với mong muốn có thể chữa khỏi bệnh. Vậy có những loại thuốc đặc trị nào chữa khô khớp?

Thuốc trị khô dịch khớp có những loại nào?

Trong tất cả các loại khớp vận động, khớp gối không chỉ phải chịu lực vận động lớn mà còn chịu trọng lực cơ thể nên rất dễ bị khô khớp dẫn đến thoái hóa khớp. Thuốc trị khô dịch khớp dưới đây sẽ giúp bổ sung các chất nhờn cho khớp, bệnh nhân không bị ám ảnh những cơn đau nhức khó chịu.

Các loại thuốc chữa khô dịch khớp đều chứa các thành phần:

-Glucosamine Sulfate: là một tiền chất cấu tạo nên mô sụn khớp, mô liên kết có tác dụng ức chế quá trình phân hủy sụn khớp, kích thích sản sinh sụn, tăng khả năng hấp thụ canxi, phòng ngừa thoái hóa khớp rất tốt.

-Collagen type II: Đây là thành phần quan trọng trong cấu trúc mô sụn, có thể làm tăng độ dẻo dai của sụn khớp.

Chondroitin sulfate: cũng là một thành phần có trong mô sụn, ức chế sự phá hủy và giúp tổng hợp các axit hyaluronic để bôi trơn khớp.

Các loại thuốc trị khô dịch khớp cần thiết phải được sự chỉ định của bác sĩ dựa trên tình trạng cụ thể của bệnh nhân.

Có cách chữa khô dịch khớp nào khác không?

Bên cạnh việc sử dụng thuốc chữa khô dịch khớp để tăng độ trơn nhờn cho khớp, bệnh nhân có thể bổ sung các khoáng chất như: canxi, magie, vitamin D, K, axit folic, vitamin B6, B12 có trong trứng, sữa, thịt, cá, rau xanh, trái cây.

Y học hiện đại có rất nhiều loại thuốc trị khô dịch khớp gồm thuốc tiêm, thuốc uống. Bệnh nhân có thể chữa bệnh khô dịch khớp bằng vật lý trị liệu và phẫu thuật.

Thông thường nếu bệnh nhân khám xương khớp, các loại thuốc chống viêm giảm đau sẽ có trong đơn thuốc là điều đương nhiên.

+ Phương pháp tiêm axit hyaluronic nội khớp hiện nay được nhiều bệnh nhân khô khớp gối và vai lựa chọn, giúp bôi trơn vùng khớp bị khô để giảm ma sát giữa các khớp xương.

+ Vật lý trị liệu: Bệnh nhân thực hiện các bài tập nhẹ, chườm nóng, sóng ngắn, chiếu đèn hồng ngoại có thể giúp giảm các cơn đau, sưng tại vùng khớp bị khô.

+ Phẫu thuật thay khớp: Khi các biểu hiện khô dịch khớp không được điều trị bằng các loại thuốc chữa khô dịch khớp hiệu quả, thì phẫu thuật là giải pháp cuối cùng giúp bệnh nhân loại bỏ các cơn đau do sự mài mòn quá mức có gai khiến người bệnh di chuyển khó khăn.

+ Thuốc trị khô dịch khớp bằng thuốc Đông y cũng là giải pháp giúp giảm dần các triệu chứng đau nhức do bệnh khô dịch khớp gây ra.

Tại Bệnh viện An Việt, bệnh nhân được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, đưa ra tư vấn cách sử dụng thuốc trị khô dịch khớp hiệu quả. Kết hợp thuốc đặc trị với các bài tập và thói quen sinh hoạt đúng, tình trạng khô khớp sẽ được thuyên giảm nhanh chóng.

Mọi băn khoăn cần được giải đáp về thuốc chữa khô dịch khớp, bạn có thể liên hệ với các bác sĩ tại Bệnh viện An Việt để được giải đáp cụ thể nhé!

#thuốctrịkhôdịchkhớp #thuốcchữakhôdịchkhớp #cơxươngkhớpanviệt #cơxươngkhớpanviệt1etrườngchinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét