Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

Gỏi vịt món ăn ngon dc yêu thích

Gỏi vịt hoa chuối là món ăn không còn xa lạ với những người sành ăn. Tuy nhiên để tìm được một quán ngon thì không phải điều dễ dàng. Bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn địa chỉ ăn gỏi vịt ngon tại Hà Nội. Nếu bạn không ở thủ đô thì tham khảo ngay cách chế biến món ăn tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm món gỏi vịt hoa chuối

Món gỏi vịt hoa chuối là một món ăn đã có từ lâu. Theo thời gian, khẩu vị và cách chế biến của từng vùng miền, mà công thức có những biến thể. Để có được món gỏi vịt  hoa chuối ngon bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

  • Vịt nguyên con: nặng khoảng 1.5 kg.
  • Hoa chuối (bắp chuối): 1 bắp.
  • Hành tây, cà rốt: mỗi loại 1 củ.
  • Đậu phộng rang chín: 50 gam.
  • Hành tím, tỏi khô, ớt sừng, chanh tươi.
  • Húng quế, rau thơm, rau mùi.
  • Gia vị: Nước mắm, đường, bột nêm, bột ngọt.

Trình tự tiến hành làm gỏi vịt hoa chuối

Bước 1: Sơ chế thịt vịt

Vịt đã làm sạch lông, bạn rửa sạch với nước. Sau đó sử dụng chanh hoặc giấm để khử mùi hôi của vịt. Rửa lại thật sạch và để ráo nước. Sau khi khử hết mùi tanh của vịt, ta cho vịt vào nồi đổ ngập nước để luộc. Thêm vào một chút gừng tươi, hành khô và một ½ thìa cà phê muối. Luộc vịt chín, vớt vịt để nguội. Lọc riêng phần thịt và xương, thái phần thịt thành miếng vừa ăn.

Bước 3: Sơ chế hoa chuối và các nguyên liệu khác

Hoa chuối bóc bỏ vỏ già bên ngoài, còn phần non ở trong ta sắt thật mỏng. Sắt tới đâu ta ngâm luôn vào chậu nước muối hoa chuối tiết ra hết nhựa. Cà rốt rửa cho sạch, gọt hết vỏ sau đó bào thành sợi mỏng dài. Hành tây rửa xong xắt lát mỏng rồi ngâm với nước muối loãng để khử bớt vị cay hăng.

Nhặt rửa các loại rau sống, rau thơm, còn rau mùi tàu ta thái thành từng khúc ngắn, đậu phộng rang chín  bóc vỏ, giã nhỏ. Tỏi khô, ớt sừng làm sạch băm nhỏ. Hành tím sau khi cắt mỏng ta cho vào chảo phi thơm rồi để riêng.

Bước 4: Tiến hành làm gỏi vịt hoa chuối

Chuẩn bị một tô lớn, bỏ lần lượt thịt vịt, hoa chuối, cà rốt, hành tây bào mỏng vào tô. Cho thêm 2 muỗng nhỏ nước mắm, 2 muỗng nước cốt chanh cùng với 1 muỗng đường cát trộn đều. Khi các nguyên liệu thấm gia vị, đổ rau húng và mùi tàu vào tiếp tục trộn thêm khoảng 5 phút. Trình bày nộm ra đĩa, trang trí thêm các loại rau sống, rắc đậu phộng lên trên. Vậy là bạn đã hoàn thành món gỏi vịt rồi đấy!

Địa chỉ làm món gỏi vịt hoa chuối ngon đúng điệu

Nếu như bạn không có nhiều thời gian để có thể chế biến gỏi vịt tại nhà. Hãy đến ngay nhà hàng vịt 29, địa chỉ được những người Hà Thành sành ăn lựa chọn. Tại đây bạn sẽ được thưởng thức những món ngon đúng điệu được làm từ vịt. Chính bởi chất lượng tuyệt vời của món ăn nên vịt 29 hiện nay đã có rất nhiều cơ sở trên địa bàn Hà Nội..

Nếu bạn muốn thưởng thức những món vịt của vịt 29 ngay tại nhà. Hãy liên hệ đến số hotline của cơ sở gần nhất với bạn để được ship tận nơi nhé. Đừng quên thường xuyên truy cập vào địa chỉ Vit29.com để cập nhật những chương trình giảm giá của chúng tôi nhé.

Bạn thấy đấy món gỏi vịt hoa chuối là món ăn dễ làm và lạ miệng. Chắc chắn bạn  sẽ ghi điểm khi tự tay chế biến món ăn này để chiêu đãi cả nhà. Chúc bạn sẽ thành công với công thức mà chúng tôi giới thiệu. Đừng quên chia sẻ bài viết này cho người thân bạn bè của bạn  nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét