Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Tìm hiểu về hải sản ngon khu vực Cầu Giấy

Hiện nay nhu cầu thưởng thức hải sản đang có xu hướng tăng cao, đặc biệt là khu vực như Cầu Giấy. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hải sản ngon khu vực Cầu Giấy có những loại nào, mua ở đâu tươi, ngon. Hãy cùng Hải sản 29 tìm hiểu nhé!

1. Các loại hải sản ngon được yêu thích

Hải sản là thực phẩm giàu dinh dưỡng được rất nhiều người ưa chuộng trong các bữa cơm, liên hoan, tiệc tùng,... Nói đến hải sản không thể không nhắc đến những nguyên liệu hải sản phổ biến như cá, tôm, cua, mực,… Tuy nhiên, hải sản ngon khu vực Cầu Giấy luôn được nhiều người biết đến với những loại đặc biệt ngon, bổ, rẻ dưới đây.

  • Cua biển, cua gạch
  • Tôm hùm, tôm hùm baby, tôm sú, tôm tít ( bề bề )
  • Mực trứng, mực ống, mực một nắng, mực khô
  • Ngao, sò huyết, ốc hương, hến,...
  • Các loại cá ngon như: các hồi sapa, cá lăng, cá tầm, …

2. Mẹo nhận biết hải sản tươi ngon

Cách chọn mực

Khi chọn mực nang, bạn hãy lựa những con mực loại to, thịt dày và có màu trắng đục như cùi dừa, lớp màng màu nâu bên ngoài không bị bong tróc. Mực ống ngon có thịt màu sáng hơi hồng, túi mực chưa bị vỡ. Không nên chọn những con mực có màu xanh ngà, thân mềm nhũn, đầu không dính chặt với thân và có mùi tanh.

Đối với mực khô, nên chọn những con to vừa, không nên quá nhỏ hoặc quá lớn. Loại ngon nhất nặng khoảng 100-150g/con. Mực khô ngon có mình dày, màu hồng nhạt, thân phẳng. Mực có lớp phấn trắng trên bề mặt, có mùi thơm mà không tanh.

Cách chọn ghẹ

Các bạn cần lưu ý tránh mua ghẹ tươi vào những ngày giữa tháng vì đây là thời điểm ghẹ sẽ lột vỏ nên rất óp, ít thịt. Để chọn được ghẹ ngon, chắc thịt chỉ nên mua vào những ngày đầu tháng hoặc cuối tháng. Ngoài ra bạn hãy dùng tay ấn vào phần yếm, chắc tay là ghẹ ngon, chắc thịt, lõm vào là ghẹ óp.

Còn để có thể chọn được con ghẹ có nhiều trứng bạn cần chú ý đến phần yếm của nó, yêm to sẽ là con cái có nhiều trứng, yếm nhỏ sẽ là con đực có nhiều thịt. Bạn ngại tanh, sợ bị cắn không dám sờ hãy chọn những con ghẹ tươi có yếm đỏ, chân co quắp lại, không duỗi sẽ rất ngon.

Cách chọn tôm

Để nhận biết tôm tiêm tạp chất thì người dùng nên quan sát phần lưng tôm. Nó sẽ bị trương phình bụng và lưng, có nước rỉ ra từ các đốt. Phần vỏ đầu của tôm bơm tạp chất dễ tách rời phần thân và màu sắc  của con tôm không đồng nhất.

Tôm tươi ngon tự nhiên sẽ có phần đuôi cụp nhưng nếu bơm hóa chất thì phần đuôi tôm xòe ra như cánh quạt. Tôm biển tươi ngon tự nhiên thường có vỏ dày hơn, chân và râu sắc hơn, màu sắc đa dạng và sắc nét hơn.

Ngoài ra nếu bạn là người hay ăn hải sản, muốn mua được hải sản ngon khu vực Cầu Giấy bạn phải chịu khó “làm quen” với chủ cửa hàng và chỉ mua ở những nơi uy tín, đáng tin cậy để có hải  sản ngon và giá tốt nhất.

3. Địa chỉ hải sản ngon khu vực Cầu Giấy

Là một tín đồ về hải sản, hay những người sành ăn, nội trợ ở Hà Nội không thể không biết đến Hải sản 29. Là một trong những địa chỉ hải sản ngon khu vực Cầu Giấy có chất lượng cao cấp hàng đầu thủ đô. Chuyên cung cấp các loại hải sản tươi sống, đảm bảo, chứng nhận nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Hải sản 29 có các dịch vụ đi kèm chuyên nghiệp, nhiệt tình, hiện đại, giao hàng nhanh chóng. Bên cạnh đó còn có dịch vụ phục vụ tận nơi trong phạm vi toàn quốc.

Bài viết đã giới thiệu qua một số thông tin về hải sản ngon khu vực Cầu Giấy. Hy vọng có thể giúp bạn có những bữa ăn ngon. Bạn có thể liên hệ với Hải sản 29 qua Hotline: 0904.133.559 - 0243.825.29.29

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét