Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Chế biến và hướng dẫn cách ăn vịt quay Bắc Kinh đúng điệu

Vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng là một món ngon, ăn hoài không thấy ngán. Tuy nhiên hương vị của nó sẽ càng tuyệt vời hơn khi bạn biết cách thưởng thức. Chính vì vậy, trong bài viết này sẽ hướng dẫn cách ăn vịt quay Bắc Kinh đúng điệu của nó.

Vịt quay sẽ càng ngon hơn nếu bạn biết ăn đúng cách

Hướng dẫn các chế biến món vịt quay Bắc Kinh

- Chuẩn bị nguyên liệu

+ Vịt 1 con để nguyên, nên lựa con chắc thịt, không quá nhiều mỡ cũng không quá gầy.

+ 50g đường.

+ 40g hạt nêm.

+ 1 thìa canh bột ướp vịt quay.

+ 1 thìa canh ngũ vị hương.

+ 1 thìa canh bột sa cương.

+ 4 thìa canh rượu trắng.

+ Gia vị như hành tỏi, muối tiêu, ớt và lá lắc mật.

- Hướng dẫn cách quay vịt ngon

+ Bước 1: Làm sạch bên ngoài và bên trong con vịt bằng muối và rượu và rửa lại bằng nước sạch nhiều lần. Bạn trộn lá mắc mật, tỏi ớt bằm, đường, muối tiêu lại với nhau rồi nhét vào bụng con vịt. Rồi dùng xiên tre hay dây để buộc kín phần đó lại.

+ Bước 2: Hòa ít mật ong vào nồi nước đang đun sôi, trụng vịt sơ qua rồi cho vịt vào lò than hay lò vi sóng để nướng. Lưu ý khi nướng bạn nhớ trở đều con vịt để vịt được chín đều hơn. Sau khi vịt ngả sang màu vàng thì bạn chuyển sang chiên vịt.

+ Bước 3: Khi chiên vịt bạn nên cho dầu ngập hết con vịt. Sau khoảng 5 phút thì nên trở vịt một lần để vịt được giòn và có màu nâu bánh mật hấp dẫn hơn. Sau đó, bạn lấy vịt ra, dùng giấy thấm dầu để thấm bớt lượng dầu trên vịt chiên.

+ Bước 4: Là bước hướng dẫn cách ăn vịt quay Bắc Kinh. Bạn lấy 1 con dao bén lóc lấy da và cắt thành từng miếng vừa ăn. Phần thịt cũng làm tương tự. Sau đó xếp gọn gàng và đẹp mắt ra dĩa. Ăn vịt quay Bắc Kinh cùng với các nguyên liệu khác như rau sống, dưa leo và chấm cùng với nước sốt tương.

Cách ăn vịt quay Bắc Kinh

Chỉ với 1 con vịt quay mà bạn đã có vô số cách ăn khác nhau

- Hướng dẫn cách ăn vịt quay Bắc Kinh đơn giản nhất

Bạn chặt vịt quay thành từng miếng vừa ăn sao cho có da và thịt dính chung sau đó, bạn lấy một miếng bánh tráng mềm cho một lát vịt lên và cho thêm rau sống, dưa leo rồi cuộn tròn lại. Chấm cùng với nước tương hoặc nước sốt xì dầu.

- Ăn vịt quay Bắc Kinh theo kiểu nhà hàng Trung Hoa

+ Phần da lấy riêng ra, cuốn cùng với bánh tráng mềm và lát dưa leo, chấm với nước dùng. Đây được coi là miếng khai vị.

+ Phần thịt cũng được lấy ra, nên lấy sát với phần xương để được nhiều thịt hơn. Cắt thịt thành từng lát mỏng dùng để cuốn bánh tráng, chiên cơm, xào mì hay nhúng bột chiên… đều ăn rất ngon. Đây được coi như là món chính.

+ Phần xương cũng được tận dụng dùng để nấu súp. Đây là món canh thơm ngon trong phần ăn vịt quay Bắc Kinh.

Trên đây là hướng dẫn cách chế biến cũng như cách ăn vịt quay thơm ngon, đúng chuẩn. Tại Hà Nội khi muốn ăn vịt quay người ta thường nghĩ ngay đến Quán vịt 29. Nơi đây được nhiều thực khách khen ngợi là quán sạch món ăn lại ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bạn có thể truy cập vào website http://www.vit29.com/ hay gọi đến trực tiếp hotline: 0978 0000 59 để được tư vấn miễn phí nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét