Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Hải sản tươi sống thực phẩm giàu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi

Khoa học đã chứng minh hải sản tươi sống có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu canxi, omega-3… Với chế độ ăn uống hợp lý kết hợp gồm nhiều loại hải sản sẽ đảm bảo tim mạch cho người lớn, giúp trẻ em hấp thụ được nhiều canxi phát triển.

1. Các loại hải sản được yêu thích

Hải sản tươi sống bao gồm rất nhiều loại như cá biển, tôm, cua, mực, bạch tuộc… rất đa dạng về loài. Chính vì thế trong bữa ăn bạn có thể thay đổi các thực phẩm khác nhau để mâm cơm đa dạng hơn mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng cho cả nhà. Tuy vậy có một số loại Hải sản luôn được yêu thích và là đặc sản khắp mọi miền dọc dải đất hình chữ S:

  • Tôm hùm Cua Năm Căn  Ghẹ
  • "Mực nháy” Cửa Lò
  • Cá ngừ đại dương
  • Bào ngư Bạch Long Vỹ
  • Cá ngừ đại dương Mực một nắng
  • Tôm tít
  • Ngao hai
  • Sá Sùng
  • Ốc vú nàng
  • ...

2. Một số món ăn được chế biến từ hải sản

Hải sản tươi sống là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, vitamin P1, P2 có nhiều mực. Các chất khoáng như vitamin E, kali, kẽm, phốt pho, đồng...có nhiều trong Tôm.

Tuy nhiên, nếu chế biến không đúng cách sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng có trong hải sản. Sau đây là một số món ăn được có thể giúp bạn bỏ túi để bữa cơm gia đình được đậm đà, đa dạng. Nhưng cũng không mất đi được giá trị hàm lượng dinh dưỡng trong hải sản.

Ngao hấp sả:  Để làm món ăn này bước đầu tiên là bạn nên chọn nguyên liệu tươi, chọn ngao đang còn khép hai vỏ vì đó là những con còn sống nếu thấy ngao đã bị tách 2 vỏ thì ngao đã chết không thể chế biến được. Sau đó rửa thật sạch ngao ho vào nồi. Hấp chín ngao kèm gia vị, ngao chín nhanh chỉ khoảng 15 phút bạn đã có thể bắc nồi xuống và thưởng thức món ngao hấp thơm ngon.

Mực xào dứa: Đây là món ăn dễ làm và phổ biến nhất tại nhà, tuy vậy không thể phủ nhận được sức hấp dẫn của nó. Nguyên liệu cho món ăn này rất dễ kiếm: Mực tươi, một quả dứa chín vừa, hành hoa, cần tây, ớt sừng loại ít cay, tỏi, gừng tươi, gia vị, dầu ăn, hạt tiêu. Với nguyên liệu đơn giản bạn đã có món ăn giàu protein và các nguồn khoáng chất cần thiết cho cơ thể Riboflavin, Vitamin B12, phốt pho, đồng và Selen.

Bạch tuộc hấp gừng: nguyên liệu cần chuẩn bị là 400g bạch tuộc, gừng, hành hoa, ớt, chanh, 3 Lá ổi, rượu trắng, muối, mắm, đường, tiêu. Với những nguyên liệu trên bạn đã bỏ túi thêm một món ăn dễ làm nhưng nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể như A, B1, B2 và C, mà bạch tuộc lại ít chất béo nên rất phù hợp với những bà nội trợ đang có chế độ ăn kiêng.

Bề bề rang muối: đây là món ăn được yêu thích nhất thời gian gần đây, bởi đây là món ăn mang lại hàm lượng chất đạm cao, ngoài ra bề bề còn chứa vitamin A, vitamin B1, chất sắt, Omega 3 và Omega 6 là những chất dinh dưỡng phù hợp cho mọi lứa tuổi đặc biệt là trẻ em.

Nguyên liệu nấu cùng bề bề rang muối bạn chỉ cần chuẩn bị thêm: Một chén gạo nếp, một chén gạo tẻ, ba muỗng đậu xanh nguyên vỏ, muối biển, xả, lá chanh và ớt. Nguyên liệu rất dễ tìm kiếm.

3. Địa chỉ cung cấp hải sản tươi ngon

Hải sản tươi sống hiện nay được bày bán rất nhiều trên thị trường, bạn cũng có thể mua được tại những chợ cóc ven đường. Tuy nhiên chất lượng rất khó để có thể kiểm định, đây cũng chính là nỗi băn khoăn của các bà nội trợ.

Họ luôn tự hỏi nên mua hải sản ở đâu vừa tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Câu trả lời chính là hãy đến với Hải sản 29, chúng tôi cung cấp các loại Hải sản tươi sống, an toàn thực phẩm đã được kiểm định.

Trên đây là những thông tin về Hải sản tươi ngon. Một nguyên liệu nấu ăn giàu dinh dưỡng dành cho mọi lứa tuổi đặc biệt là trẻ em và người già. Ngoài cung cấp thực phẩm tươi ngon Hải sản 29 còn có hệ thống các nhà hàng tại Hà Nội, hãy gọi theo Hotline để đặt hàng: 0904.133.559 - 0243.825.29.29

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét