Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Móng tay xào chua cay ở đâu ngon

Nếu đang cần tổ chức các buổi nhậu nhẹt, tụ tập ăn uống hay chỉ đơn giản là có niềm đam mê bất tận với đồ ăn và đang lên cơn ghiền những món chua chua cay cay dai giòn sần sật thì không gì thích hợp hơn là móng tay xào chua cay bạn nhé! Nếu bạn đang băn khoăn về việc móng tay xào chua cay có ngon không thì đảm bảo sau bài viết này bạn sẽ phải gọi ngay một đĩa cho bớt thèm đấy!

 

Ốc móng tay xào chua cay

 Móng tay xào chua cay – Thơm ngon đậm đà

- Định lượng

Một ngày trời mưa gió mà được thưởng thức 1 đĩa ốc móng tay xào thì còn gì tuyệt vời hơn? Móng tay chua cay thường sẽ được phục vụ theo đĩa tại nhà hàng, quán ăn, mỗi đĩa sẽ từ 3 – 5 lạng.

- Đặc tính

Ốc móng tay được biết đến là một loại đặc sản chỉ có ở vùng biển Cô Tô, Quan Lạn của Quảng Ninh và Đồng Châu Thái Bình. Cái tên móng tay có lẽ đã phần nào nói lên hình dạng của loại nhuyễn thể này. Đúng như vây, ốc móng tay có hình trụ dài tầm 7 - 8 cm như hình cái móng tay dài vậy. Khi nhìn người ta dễ liên tưởng đến những bộ móng vuốt dài trong các phim cổ trang xưa.

Để đánh bắt được loại ốc này, người ta phải chờ thủy triều lên và việc đánh bắt cũng cần phải khéo léo nếu không móng tay sẽ lại lặn vào cát mỗi khi thấy có động. Ốc móng tay ăn ngon nhất khi được đánh bắt vào tầm tháng 5 và tháng 6.

>> Tham khảo: Móng tay xào me tại Hải sản 29, tươi ngon hấp dẫn thực khách

- Mùi vị và màu sắc của món ăn?

Móng tay có thể chế biến được thành rất nhiều món ăn thơm ngon bổ dưỡng như gỏi, xào, hấp… Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích hương vị chua chua cay cay xuýt xoa nơi đầu lưỡi thì móng tay xào kiểu chua cay với thịt móng tay dai, giòn sần sật, ngòn ngọt, bùi bùi là một sự kết hợp vô cùng ăn ý.

Để thưởng thức món móng tay chua cay thì móng tay xào me chua cay có lẽ là cách thưởng thức đậm đà hơn cả với nước sốt me sền sệt quện vào từng thớ thịt ốc cho hương vị chua cay mặn ngọt hài hòa, nồng đượm.

 

Móng tay xào chua cay thơm ngon hấp dẫn

- Ốc móng tay ăn có tốt không?

Theo nghiên cứu thì ốc móng tay chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, sắt, canxi, kẽm... rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Đặc biệt, bà bầu và trẻ nhỏ cần bổ sung canxi để cao lớn ăn rất tốt.

- Cách làm ốc móng tay xào chua cay

Bạn có thể ghi lại công thức làm móng tay xào me chua cay sau đây để trổ tài khéo léo nhé!

+ Nguyên liệu:

Ốc móng tay: nửa cân

Me: Dùng loại bỏ hạt

Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, đường, hành, gừng, tỏi, ớt, rau răm.

+ Cách làm:

Rửa sạch ốc cho hết cát, chà sạch phần vỏ ốc.

Đun sôi nước, trụng nhanh qua nước sôi, vớt ra xả lại với nước lạnh

Rau răm nhặt lá, rửa sạch, để ráo, hành, gừng, tỏi, ớt bằm nhỏ.

Lấy 1 bát nước để đun với me, dầm tan me, rồi thêm vào nước mắm, hạt nêm, đường, nêm nếm sao cho có vị chua chua ngòn ngọt vừa miệng là được. Đun lửa vừa cho đến khi hỗn hợp hơi sánh lại, sền sệt là được.

>> Tham khảo: Móng tay hấp, món ăn đơn giản dễ làm nhưng ngon chuẩn vị biển

Chế biến ốc móng tay xào me chua cay

+ Phi thơm hành tỏi gừng, cho ốc vào đảo nhanh tay, đổ phần nước me vừa đun vào xào cho ốc ngấm gia vị.

+ Đổ ốc ra đĩa, trang trí với rau răm.

Móng tay xào chua cay ăn ở đâu ngon?

Để thưởng thức những đĩa ốc chua cay nóng hổi thơm phức bạn có thể đến  haisan29.com - Địa chỉ: 103c9 - Tô hiệu - Cầu giấy - Hà Nội, hoặc gọi Hotline: 0904133559 để tư vấn và đặt hàng. Món ốc móng tay do quán cung cấp được đánh bắt trực tiếp tại vung biển Quảng Ninh và luôn tươi sống cho đến khi được phục vụ cho bạn.

Chúc bạn và gia đình có những giò phút thưởng thức món ăn thật ngon miệng!

#hải_sản_29 #103c9_tô_hiệu #hải_sản_tươi_sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét